pearleus

วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2563

โสเภณีไทยในสายตาฝรั่ง

โสเภณีไทยในสายตาฝรั่ง

แปลจากบทความภาษาอังกฤษที่เขียนโดย ฝรั่งคนหนึ่ง
โพสต์เมื่อ  24 ก.ย. 2017

โดยมากก็เริ่มการชักจูงจากเพื่อนที่ไว้ใจ แรกเริ่มก็จะไม่บอกว่ามาทำงานขายบริการอาจจะเป็นหญิงเสิร์ฟ เป็นบริกรหรืองานอย่างอื่นที่เกี่ยวข้อง และโดยส่วนใหญ่แรกเริ่มพวกเธอก็จะไม่กล้าไปกับลูกค้า หลังจากที่เริ่มก้าว เข้ามาสู่อาชีพโสเภณี พวกเธอก็เริ่มสนุกกับอาชีพเหล่านี้

เมื่อเอ่ยถึงโสเภณีไทย ส่วนมากฝรั่งที่มีแฟนเป็นผู้หญิงโสเภณีไทยมักจะเข้าใจดีว่า คำว่าโสเภณีหมายถึงผู้หญิงที่มีภูมิหลังดังนี้
1.เป็น ผู้หญิงที่เกิดและโตในภาคอีสานของไทยซึ่งเป็นดินแดนแห่งความยากจน
2. มักจะมีการศึกษาอย่างมากแค่ประถมปีที่หกของโรงเรียนรัฐบาลแต่โดยส่วนใหญ่ก็ จะเรียนไม่จบ
3. ทำงานให้กับครอบครัวซึ่งมีอาชีพทำนา ซึ่งก็จะทำงานในช่วงเวลา สามถึงสี่เดือน หากไม่ทำนาหรือไม่มีนาที่จะทำ ก็จะไปทำงานที่โรงงานโดยที่จะกินค่าแรงเป็นรายวันเฉลี่ยแล้วค่าแรง จะได้เพียงแค่เดือนละร้อยเหรียญหรือประมาณ 4,000 บาทไทย เช่นโรงงานทอผ้า หรือไม่ก็ขายอาหารตามฟุตบาท
4. ไม่เคยมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่สนุกสนานเลยไม่ว่าจะเป็นดิสโก้เทคหรือสถาน บันเทิง จนกระทั่งเริ่มมาทำงานเป็นโสเภณี 


การเริ่มต้นการที่ เข้าไปสู่การเป็นโสเภณี
เริ่มโดยการชักจูงจากเพื่อนที่ไว้ใจแรก เริ่มก็จะไม่บอกว่ามาทำงานขายบริการอาจจะเป็นหญิงเสิร์ฟเป็นบริกรหรือ งานอย่างอื่นที่เกี่ยวข้อง และโดยส่วนใหญ่แรกเริ่มพวกเธอก็จะไม่กล้าไปกับลูกค้า หลังจากที่เริ่มก้าว เข้ามาสู่อาชีพโสเภณี พวกเธอก็เริ่มสนุกกับอาชีพเหล่านี้และก็จะไปเที่ยวหลังจากเลิกงาน แล้วบทสนทนาก็มีแต่เกี่ยวข้องกับเรื่องของเงินที่ลูกค้าส่งมาให้เพื่อเปรียบ เทียบกันว่าใครมีรายได้มากหรือน้อยต่างกันอย่างไร เป็นที่น่าประหลาดมากเลย ผู้หญิงเหล่านี้จะไม่ดื่มแอลกอฮอร์แล้วก็ไม่เสพยาเสพติดด้วย
เธอ มีชีวิตอยู่ในแต่ละวัน แต่ละเดือน เพื่อ
1. ทุกๆเดือนจะส่งเงินไปให้พ่อแม่ และครอบครัว ซึ่งทางครอบครัวก็มักจะไม่ทราบว่าผู้เหล่านี้ทำงานเป็นสาวบริการจนเริ่ม มาทราบก็ต่อเมื่อเธอเริ่มพาฝรั่งกลับบ้าน
2. เธอเหล่านี้จะไม่มีความมั่นใจที่จะออกไปทำงานอย่างอื่นเพราะว่าไม่มีความ มั่นใจในการพัฒนาทักษะด้านใดทั้งสิ้น
3. มีวิสัยทัศน์แคบมองเห็นชีวิตแค่รอบข้างมีความสนุกสนานกับเพื่อนจะคบกับ เพื่อนที่ทำงานบาร์ด้วยกันทานอาหารกับเพื่อน แล้วก็ตื่นนอนสาย
4. มีทักษะในการเอ็นเตอร์เทนหรือการเอาอกเอาใจกับลูกค้าที่เป็นฝรั่งผู้ชายเท่า นั้น




 ใน บางครั้งอาจเจอผู้หญิงบริการที่เคยมีบุตรกับชายไทยมาก่อน ซึ่งอาจจะเป็นแค่เป็นแฟนกันหรือสามีที่หย่าร้างแล้ว เหตุผลเหล่านี้เป็นเหตุผลใหญ่ที่ทำให้ผู้หญิงเหล่านี้มาทำงานบาร์เพราะมี ปัญหาทางด้านการเงิน ส่วนลูกที่เกิดจากสามีเก่าก็จะถูกนำไปฝากไว้กับพ่อแม่ เลี้ยงไว้ในต่างจังหวัด กลุ่มผู้หญิงบริการเหล่านี้จะมีปัญหามากกว่ากลุ่ม ที่ไม่มีลูก เพราะว่ามีลูกที่ต้องดูแลและมีพ่อแม่ที่ต้องดูแลด้วย ชีวิตประจำวันของพวกเธอจะอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์ซึ่งแวดล้อมไปด้วยโสเภณี อื่น ซึ่งจะมีกิจวัตรประจำวันคล้ายๆกันหมด คือนอนตื่นสาย ดูทีวีวันละสามสี่ชั่วโมง กินก๋วยเตี๋ยว มาม่า ขี้เกียจที่จะออกไปข้างนอก เล่นการพนันเล่นไพ่เล่นทุกอย่างกับเพื่อนๆ ยิ่งถ้าเป็นโสเภณีมานาน ก็ยิ่งจะช่ำชองกับการเป็นเซียนพนันตัวยง บางคนทานอาหารที่เผ็ดจัดโดยมากจะ เป็นอาหารอีสาน ที่ทานตามข้างถนนหรือใกล้ๆบาร์ กับเพื่อนเป็นกลุ่ม ชอบนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างเพื่อไปที่บาร์หรือที่ตนเองทำงานอยู่ ทั้งที่ค่ามอเตอร์ไซค์ก็แสนจะแพง ซึ่งถ้าหากนั่งรถสองแถวจนถึงที่ทำงานก็แค่ห้าบาทเท่านั่น จากนั้น พวกเธอจะรอรับลูกค้า วันนึงอาจจะ หนึ่งรายหรือมากกว่านั้น หลังจากเลิกงานก็นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างหรือนั่ง แท็กซี่กลับบ้านนอน
            เมื่อฝรั่งกลับไปทำงานที่ประเทศตัว เองแล้วก็จะเริ่มส่งเงินไปให้ผู้หญิง ผู้หญิงก็ส่งเงินกลับไปที่บ้านที่ต่างจังหวัด มีผู้ชายฝรั่งหลายๆคนพยายามที่จะเอาผู้หญิงบาร์มาเป็นภรรยา น้อยคนมากที่จะประสบความสำเร็จ คนที่ประสบความสำเร็จส่วนมาก มักจะโชคดีที่ไปเจอผู้หญิงที่เพิ่งมาทำงานบาร์เป็นครั้งแรก อาจจะไม่ถึงเดือนหรือเพิ่งทำงานมาได้ไม่นาน แต่การที่สามารถนำพวกเธอมาเป็นภรรยาได้ ก็ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป และเป็นปัญหาใหญ่ของบรรดา ฝรั่งทั้งหลาย ต่างพากันโอดครวญ กับการที่มีภรรยาเคยเป็นผู้หญิงบริการมาก่อน
            ปัญหา ทั่วไป ที่เรามักได้ยินบ่อยที่สุดคือ ผู้หญิงเหล่านี้เป็นคนขี้เกียจ ไม่ชอบทำงานบ้าน ไม่ชอบทำกับข้าวให้สามี กินอะไรเสร็จไม่เก็บ ไม่ดูแล แม้กระทั่งสิ่งที่ตัวเองทำเลอะเทอะ ไม่มีความจริงใจ ไม่มีความซื่อสัตย์ บาง ราย ในช่วงแรกอาจจะมีความซื่อสัตย์ แต่หลังจากที่คบกันไปนานๆ หากสามีซักถามมากๆหรือแสดงความโกรธเคือง และเริ่มเปิดเผยนิสัยที่แท้จริงออกมา มีนิสัยใช้จ่ายฟุ่มเฟือยมาก เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้หญิงทำงานหาเงินมาก่อน จึงไม่ค่อยรู้คุณค่าของเงินที่ได้จากสามี และการที่จะพยายามเพิ่มทักษะต่างๆ ให้ผู้หญิงเหล่านี้ หวังว่าอาจจะช่วยทำให้ชีวิตครอบครัว และคุณภาพชีวิตดีขึ้น ส่วนใหญ่จะไม่ประสบผลสำเร็จ ไม่ว่าจะส่งไปเรียนทำอาหาร เรียนการขับรถ หรือทำธุรกิจอื่นใด ก็ไม่มีความรับผิดชอบเป็นอย่างยิ่ง
            ส่วน ความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จ มักจะเกิดจากความซื่อสัตย์ ซึ่งส่วนมากจะพบได้กับผู้หญิงไทยที่เพิ่งมาทำงานบาร์ในระยะแรก ๆ ยังไม่มีประสบการณ์ที่เลวร้าย โดยมากผู้ชายคนแรกหรือแฟนคนแรกถ้าบังเอิญเป็นคนดีก็จะมีความสัมพันธ์ที่ยาว นาน พวกเธออาจจะเข้ามาทำงานเป็นเด็กเสริฟในบาร์อยู่ระยะหนึ่ง ก่อนจะเริ่มออกไปให้บริการกับลูกค้า ดังนั้นเธอจึงเลือกลูกค้าคนแรกด้วยความ ระมัดระวัง หลายคนมีความเห็นว่าการเป็นโสเภณี จะทำให้ความเป็นผู้หญิงของเธอหมดสิ้นไปในวันแรก ที่เธอเริ่มประกอบอาชีพนี้ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ไม่คิดอย่างนั้น ผู้หญิงบางคนคิดว่าอาชีพนี้เป็นทางลัดที่สามารถทำให้เธอประสบความสำเร็จใน ชีวิตได้อย่างรวดเร็ว ก็จะพยายามพัฒนาทักษะในการให้บริการให้ดีขึ้น ส่วนบางคนที่ไม่ซื่อสัตย์ไม่ เห็นคุณค่าของการมีความสัมพันธ์ที่ดี เนื่องจากอาจจะเคยมีประสบการณ์ชีวิตคู่ที่ไม่ดีกับแฟนที่เป็นคนไทยมาก่อน จึงไม่คิดว่าความสัมพันธ์ที่ดีจะมีได้ในโลกนี้
            หลังจาก พวกเธอได้ออกไปให้บริการกับผู้ชายมากขึ้นแล้ว ก็เริ่มจะสนุกกับงานที่ทำ คิดว่ามันเป็นธุรกิจที่ดี ก็จะเริ่มติดนิสัยในการล่าผู้ชาย แม้ว่าผู้หญิงเหล่านี้จะเริ่มมีแฟนที่จะ Support หรือส่งเงินให้ใช้อย่างสม่ำเสมอ แต่พวกเธอก็ยังคงกลับเข้าไปทำงานในบาร์อยู่เหมือนเดิม ผู้หญิงที่ทำงานอยู่ บาร์ไปนานๆ ก็จะเริ่มติดการพนัน ซึ่งการพนันนี่จะยิ่งจะทำให้พวกเธอเริ่มพูดโกหก และไม่มีความซื่อสัตย์มากยิ่งขึ้นเพราะพวกเธอเดือดร้อนที่จะใช้เงินจำนวนมาก มาเล่นการพนัน นั่นก็หมายถึง ต้องโกหกสามีฝรั่ง เพื่อให้ส่งเงินมามากขึ้น

            หาก คุณมีความพยายามที่จะมีความสัมพันธ์ที่ดี กับผู้หญิงบริการ ขอแนะนำว่า ความจริงที่ว่า มนุษย์ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงได้ การที่ไปพยายามเปลี่ยนแปลงคนคนหนึ่งที่มีบุคลิกภาพและมีความเชื่อในด้าน หนึ่ง เช่นผู้หญิงที่ทำงานบาร์มานาน มีความเชื่อว่าการทำงานหาเงินโดยการเป็นผู้หญิงบาร์เป็นอาชีพที่สุจริต การที่เราจะไปเปลี่ยนความเข้าใจของเธอตรงนี้เป็นความยากที่มีความเป็นไปได้ น้อยมาก จำไว้ว่าคุณไม่มีทางที่จะเปลี่ยนคนๆหนึ่ง ให้ไปตามทางที่คุณต้องการได้ คุณควรจะหาผู้หญิงมีบุคลิกภาพ ความคิด หรือคุณสมบัติอย่างที่คุณต้องการอยู่แล้ว  และหากพวกเธอไม่มีสามัญสำนึก หรือมีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตไปในทางที่ดี คุณก็ไม่มีทางช่วยเธอได้ ถึงแม้ว่าคุณพยายามที่จะให้เธอออกมาจากสภาพแวดล้อมเดิมๆ จากชีวิตผู้หญิงให้บริการ เธออาจจะแสร้งทำเป็นคนดี แค่ชั่วข้ามวัน หรือเพียงไม่นาน ในที่สุดแล้ว เธอก็จะกลับไปใช้ชีวิตเหมือนเดิมอีก

            ถ้าหากว่า คุณยืนยันพร้อมจะร่วมทุกข์ร่วมสุขกับผู้หญิงคนนั้นจริงๆ เราก็ขอแนะนำดังนี้
1.  รีบหากลุ่มเพื่อนใหม่ให้กับเธออย่างเร่งด่วน โดยหาเพื่อนใหม่ที่มีการศึกษาที่ดี ขอร้องให้เธอเลิกคบเพื่อนที่ทำงานบริการไปเลย ถ้าหากทำได้  และทางที่ดี
2. คุณก็ควรจะพัฒนาตัวเองด้วย เช่นคุณต้องเรียนรู้เรื่องวัฒนธรรมของคนไทย การอยู่ร่วมกับคนไทย การควบคุมอารมณ์ของคุณให้ได้อยู่ตลอดเวลามีความสุภาพมากขึ้น นับถือให้เกียรติคนไทย แล้วคนไทยก็จะให้เกียรติคุณกลับคืนมา
3. ผู้ชายต้องเป็น Family man คือเป็นผู้ชายที่รักครอบครัว  อย่าลืมสร้างความมั่นใจและบุคคลิกภาพใหม่ให้กับเธอ
4. คุณอย่าคาดหวังว่ามันจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว คุณต้องใช้ความพยายามเปลี่ยนแปลงเธอไปทีละเล็กละน้อยให้เธอได้มีมุมมองใหม่ ในชีวิต และถ้าหากว่ามันไม่ประสบความสำเร็จ คุณก็ไม่ต้องเสียใจเพราะมันเป็นธรรมชาติ และอย่าพยายามคาดหวังอะไรจาก ผู้หญิงมากนัก ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงไทยหรือว่าผู้หญิงชาติอื่น เพราะว่าในโลกนี้จะไม่มีผู้หญิงที่เหมาะสมที่สุดในโลกที่ perfect เพราะทุกคนจะแตกต่างกัน
5. ข้อดีของผู้หญิงไทยคือเมื่อเทียบกับผู้หญิงต่างชาติแล้วผู้หญิงไทยจะมีความ อดทนมากกว่า แต่บางครั้งก็มีขีดของความอดทนเหมือนกันกับคนทุกๆ คน
            ผม ก็คงจะให้คำแนะนำที่ดีที่สุดให้กับคุณได้เพียงเท่านี้ ถ้าหากทำได้อย่างดี ที่สุดแล้วมันก็ยังคงไม่ประสบผลสำเร็จอีก ขอแนะนำว่าอย่าเสียเวลา เสียเงินไปมากกว่านี้ ควรจะสนุกกับชีวิตและให้มันผ่านไป  เริ่มต้นกับคนใหม่ดีกว่า บางคนได้ให้ความมุมมองที่ดีเอาไว้คือ หากเราพยายามช่วยชีวิตผู้หญิงบริการ ทำไมพวกเค้าเหล่านั้นไม่ช่วยชีวิตตัวเองก่อน
            ใน ความคิดเห็นของผมๆ ว่ามันเกิดจากวัฒนธรรมในความเชื่อของผู้ชายก็คือพวกฝรั่งที่มีเงิน เมื่อมาเห็นผู้หญิงไทยผู้ถูกเอาเปรียบต้องทำงานหนัก เป็นผู้หญิงที่ยากจนต้องมาขายตัวแบบนี้ ก็เลยนึกภาพตัวเองขี่ม้าขาวมาช่วยเปลี่ยนโลกใบนี้ คุณไม่คิดว่า ผู้หญิงเหล่านี้บางคนอาจจะมีชีวิตที่น่าสงสาร แต่บางคนกลับสนุกสนานกับงานที่ทำ ผมไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมฝรั่งหรือนักท่องเที่ยวที่มาเพียงชั่วครั้งชั่วคราว ไม่เคยรู้เรื่องอะไรในสถานการณ์ต่างๆ ดังกล่าวในประเทศนี้ ในเมืองนี้ ทำไมถึงไม่เข้าใจผู้หญิงบาร์ ไม่เข้าใจในวัฒนธรรมของผู้หญิงเหล่านั้น ทำไมถึงกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้หญิงเหล่านั้น อันนี้ผมไม่นับรวมถึงคนที่ฉลาดและมีเหตุผลเดินทางเข้าออกประเทศไทยบ่อยๆ ซึ่งคนเหล่านี้ก็ฉลาดพอที่จะไม่สร้างปัญหาให้กับตัวเอง
            ถ้า หากคุณต้องการสัมผัสบรรยากาศแบบไทยที่แท้จริง หาภรรยาที่ดีสักคน ผมขอแนะนำให้คุณน่ะเดินทางไปตามต่างจังหวัดทางภาคอีสานไปจริงไปสัมผัสความ เป็นอยู่ของผู้หญิงไทยที่อยู่ตามต่างจังหวัดว่าเค้ามีความคิดมีพื้นฐานความ เป็นอยู่อย่างไร และการศึกษามากน้อยแค่ไหน
            ทุกวันนี้ ผมยังคงเห็นข่าวว่า บางคนพยายามที่จะพัฒนาผู้หญิงบาร์ให้กลายเป็นนักธุรกิจ ผมคิดว่ามันเป็นความคิดที่ไม่ฉลาดเอาซะเลย แน่นอน ในบางครั้งก็อาจจะประสบความสำเร็จแต่มันก็มีโอกาสน้อยมาก ผู้หญิง เหล่านี้ ไม่มีทักษะของความเป็นนักธุรกิจอยู่เลย เพราะส่วนมากพวกเธอจะไม่มีการศึกษาที่สูงนัก พวกเธอจะสนใจในสิ่งที่แตกต่างจากพวกนักธุรกิจ การที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ คุณควรจะหาคนที่มีความรู้ มีความรับผิดชอบและมีการศึกษามากกว่าผู้หญิงบริการ

            ทั้งหมดที่กล่าวมา ผู้หญิงบริการทุกคนอาจจะไม่ได้เป็นอย่างนี้ เขียน มาถึงตรงนี้คุณอาจ จะคิดว่า ผมกำลังดูถูกคนไทย ไม่ใช่เลย ! ที่กล่าวมาเป็นภาพของผู้หญิงบริการส่วนมาก จากที่ผมสังเกต ผมเห็นบ่อยครั้งมากเลย ที่ฝรั่งมาหลงรักผู้หญิงบริการ ด้วยความน่ารักบางอย่างของเธออาจจะทำให้เขาประทับใจ แต่ก็มีหลายๆ ส่วนที่เขาอาจะไม่ประทับใจ พวกเขาอาจจะคิดว่าเขามีความสุขกับการที่พวกเธอเป็นคนน่ารักเป็นคนเอาอกเอาใจ เก่ง ส่วนเรื่องอื่นๆเขาก็จะมองข้ามไป

            อยาก ให้จำคำพูดผมไว้ว่า คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลง มนุษย์ได้ไม่สามารถโดย เด็ดขาดในระยะเวลาที่คุณกำหนด พวกเธอเท่านั้นที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ ไม่ ว่าคุณจะพยายามหนักแค่ไหนฉะนั้น ที่สุดแล้วคุณก็คือผู้ตัดสินใจ เช่น ถ้าคุณเจอผู้หญิงบริการคนหนึ่ง แล้วคุณหลงรักเธอมาก ขนาดหาคำมาบรรยายไม่ได้ เจอหน้าปุ๊บก็รับปั๊บ เป็นรักแรกพบ อย่างนั้นก็เชิญตามสบาย แต่ถ้าหากว่าคุณชอบที่เธอแค่เป็นคนสวยเป็นคนหน้าตา ดี ถูกใจ อันนี้ผมไม่สนับสนุน ผมว่าคุณควรไปลองหาผู้หญิงคนอื่นที่ดีกว่านี้
            มีผู้ อ่านท่านหนึ่งเคยเขียนจดหมายมาเล่าให้ผมฟังว่า ภรรยาของเขา และครอบครัวของเธอมีอาชีพเป็นชาวนา จากที่เขาสังเกตชีวิตครอบครัวในชนบทแล้ว เขาจึงเริ่มเข้าใจว่าทำไมการมีชีวิตอยู่ของคนตะวันออกและตะวันตกจึงแตกต่าง กัน
            ในระยะเวลา 1 ปี ชาวนาก็จะหว่านต้นกล้าในนาซึ่งจะทำในฤดูฝนใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ กว่าที่ต้นกล้าก็จะงอกสูงขึ้นมา 1 ฟุต หลังจากนั้น ชาวนาก็จะกลับไปถอนต้นกล้านั้น แล้วก็ปลูกลงไปในนาแปลงใหม่ ซึ่งตรงนี้จะใช้เวลาประมาณ 4 อาทิตย์ หลังจากนั้นก็ต้องรอให้ต้นข้าวโต ซึ่งกว่าจะได้เก็บเกี่ยวข้าวก็ต้องจะรอประมาณ 3 – 4 เดือน ชาวนาก็จะมีเวลาว่างช่วงระยะเวลาที่รอต้นข้าวเจริญเติบโต เพราะฉะนั้นชาวบ้านก็อาจจะเดินไปเดินมาไปเยี่ยมเพื่อนบ้าน ช่วงเย็นๆ ก็อาจจะทำงานบ้าน บางคนก็อาจจะนั่งคุยกัน บางคนก็อาจจะหลับทั้งๆ ที่เป็นเวลากลางวัน
            การที่จะใช้ชีวิตอยู่ในชนบทหรือ ต่างจังหวัด สิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุด ก็คือการดูทีวี เขา เคยพยายาม เพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงภรรยาของเขาให้เป็นนักธุรกิจ เขาเคยซื้อรถบีเอ็มให้ภรรยาหนึ่งคัน เขาพยายามกระตุ้น สร้างแรงบันดาลใจให้ภรรยาหลายๆ ครั้งเพื่อหวังจะให้เธอประกอบธุรกิจแทนที่จะเป็นชาวนา แต่ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ภรรยาของเขาไม่เคยประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจอะไรเลย เขาจึงได้เข้าใจว่า ใครที่มีแฟนหรือภรรยาที่มีพื้นฐานครอบครัวเหมือนๆ กับภรรยาเขา ก็คือมาจากต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเคยทำงานบาร์หรือไม่ แต่บอกได้เลยว่าอย่าเสียเวลาโยนเงินไปกับสิ่งที่มันไม่งอกเงยขึ้นมา และคุณไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเค้าได้
            ในต่างจังหวัดไม่ว่า จะอยู่ในหมู่บ้านหรือตำบลจะมีงานให้ทำน้อยกว่าในเมืองมาก เศรษฐกิจก็ไม่ค่อยจะดีนัก ผู้คนจะอยู่อย่างประหยัด หลายคนก็ทิ้งภูมิลำเนา เข้ามาทำงานไปอยู่ในกรุงเทพ ในฤดูที่ไม่ใช่ฤดูเก็บเกี่ยว เมื่อคนได้เข้าไปอยู่ในที่แสงสีและสามารถหาเงินได้มากกว่าอยู่ที่ต่าง จังหวัด ก็จะไม่กลับไปในหมู่บ้านของตัวเองอีก แต่ก็ยังส่งเงินกลับไปช่วยญาติพี่น้อง
            ส่วนผู้หญิงที่ มาจากครอบครัวที่มีการศึกษามีเบื้องหลังที่ดีกว่า ก็จะเป็นอีกเรื่องราวหนึ่ง ซึ่งหากมีโอกาสเราคงจะได้นำเสนอต่อไป เพราะฉะนั้นผู้หญิงส่วนใหญ่ ซึ่งที่จะอยู่กินกับฝรั่งเป็นแฟนกับฝรั่งมักจะเป็นผู้หญิงบริการหรือผู้หญิง หาเงินและมาจากภาคอีสานเธอเหล่านี้จะไม่อายที่จะเดินหรือปรากฎกายกับฝรั่ง แต่ตรงกันข้ามเธอกลับภูมิใจที่หาแฟนฝรั่งได้ นั่นหมายถึงว่าเธอมีสถานการณ์ทางการเงินที่มั่นคง
            ใน ที่สุดแล้วผมขอสรุปดังนี้ ถึงแม้ว่าสิ่งที่ผมพูดมาทั้งหมดนี้ แล้วคุณยังยืนยันว่าสามารถทำให้ผู้หญิงบาร์ กลายเป็นแม่ที่ดีของลูกกลายเป็นภรรยาที่ดี อยากให้คุณคิดถึงในบางสิ่งคือ ถ้าเธอไม่สามารถอ่านและเขียนภาษาอังกฤษได้คุณคิดหรือไม่ว่า เธอจะมีความสุขเวลาไปอยู่ที่ประเทศคุณ คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าเธอไม่ลำบากในการปรับตัว ถ้าคุณคิดว่าเธออ่านไม่ได้ เขียนไม่ได้คุณก็ต้องคิดว่าในชีวิตประจำวันเนี่ยของคุณแต่ละวันที่คุณใช้ ชีวิตอยู่เนี่ยมันจะต้องใช้ภาษาอังกฤษ
            คุณลอง คิดดูในแง่มุมของคุณว่ามันจะลำบากขนาดไหน ฉะนั้นหลังจากที่ช่วงเวลาฮันนีมูนจบสิ้นลงไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ SEX เรื่องของความสดชื่น ความสุขและความตื่นเต้นหมดลง แล้วฝรั่งหลายๆ คนก็เริ่มตกใจกับความสัมพันธ์ที่มันค่อยจางหายไปก็กลายเป็นสถานการณ์ที่ แก้ไขลำบากทั้งสองฝ่าย ฉะนั้นสรุปก็คือว่าถ้าคุณต้องการแต่งงานกับผู้หญิงบริการ คุณควรจะต้องคิดให้ถี่ถ้วนและต้องมีความรับผิดชอบในสิ่งที่จะเกิดขึ้นไม่ว่า จะคาดหวังหรือไม่ก็ตาม

แปลจากบทความภาษาอังกฤษที่เขียนโดย ฝรั่งคนหนึ่ง
แปลโดย วารีนา ปุญญาวัณน์

4 ความคิดเห็น: