pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

จากใจผู้เขียน

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนพัทยา หรือชลบุรีโดยกำเนิด หรือเป็นคนต่างถิ่น มาอยู่พัทยา หรือตกกระไดพลอยโจนมาพำนักพักอาศัยในพัทยาหรือกำลังคิดที่จะมาอยู่พัทยา คุณก็เป็นคนหนึ่งที่ควรอ่านหนังสือเล่มนี้ เพราะมีข้อมูลเกี่ยวกับเมืองพัทยาอย่างครบถ้วน มีเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับเมืองพัทยาทั้งทางด้านธุรกิจการท่องเที่ยว สังคมคนพัทยาและอนาคตของพัทยา ที่เชื่อว่า บทความและเรื่องราวต่าง ๆ เหล่านี้ จะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้บ้าง


ดิฉันอยู่พัทยามา 15 ปี เริ่มจากการเป็นอาจารย์สอน ภาษาอังกฤษ ที่โรงเรียนเทคโนโลยีแหลมฉบังเมื่อปี 2540 จนเลื่อนขึ้นเป็นอาจารย์ใหญ่ เห็นนักเรียน ที่ มาจากหลากหลาย สังคม มี เด็กตั้งใจเรียน เด็กติดยา เห็นปัญหาที่เด็กขาดความอบอุ่น เด็กยากจน สามปีที่ทำงานด้านการศึกษาในโรงเรียนดิฉันได้เห็นการบริหารธุรกิจโรงเรียน ต่อมา ดิฉันได้ เล็งเห็นว่า คนพัทยามีความต้องการ สื่อสารทางด้านภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโรงแรมร้านอาหาร หรือ งานบริการทุกระดับ ตั้งแต่ ร้านเสริมสวย ร้านซักรีด มอเตอร์ไซต์รับจ้าง คนขับสองแถว
ดิฉันจึงเปิดศูนย์ สอนภาษาและคอมพิวเตอร์  รับงานแปลเอกสารต่าง ๆ ตลอดเวลา 10 ปีที่ดิฉัน สอนภาษาอังกฤษให้คนไทย และ สอนภาษาไทยให้ฝรั่ง ดิฉัน จึงมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย หลากหลายอาชีพ บางรายส่งลูกมาเรียนพิเศษตั้งแต่ อยู่ ประถม ต้น จน จบ มหาวิทยาลัย ก็ยังคงมาเรียนกับดิฉัน มี คู่รัก ฝรั่งกับหญิงไทยหลายรายมาเรียนด้วยกัน จนดิฉันกลายเป็นล่ามประจำครอบครัว
ปี 2549 ดิฉันและ ทีมงาน ได้ก่อตั้งเว็บหนังสือพิมพ์ออนไลน์ ชื่อ www.pattayadailynews.com เป็นหนังสือพิมพ์ออนไลน์ สามภาษา มีคนอ่านติดอันดับ หนึ่ง ในภาคตะวันออก เนื้อหาส่วนใหญ่ คือเราเน้นคือ ข่าวเจาะ คือการ ติดตามข่าวเป็นสกู๊ป เรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับสังคมเมืองพัทยาดิฉันออกไปทำข่าวเอง ในกรณีที่เป็นคดีใหญ่ ๆการอยู่ในวงการสื่อ ทำให้ ได้มีโอกาส รู้จักนักการเมือง ข้าราชการ การคอร์รัปชั่นในวงการต่าง ๆ รู้จักคนทำมาหากินที่ลำบาก คนชั้นกรรมกร และ อาชญากรข้ามชาติที่แฝงตัวมาในรูปแบบของนักท่องเที่ยว
 คนอ่านที่เป็นนักท่องเน็ต ในเมืองพัทยา น้อยคนมากที่จะไม่รู้จัก พัทยา เดลินิวส์ แต่ อย่างไรก็ตาม ดิฉันเล็งเห็นว่า มี บทความ ข่าว และ เรื่องราวที่สำคัญ ๆเกี่ยวกับคนพัทยา และเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านอีกเยอะแยะ ที่ไม่ได้ เป็นรายงานใน เว็บไซต์ จึงสมควรได้รับการเผยแพร่ทางสื่อหนังสือ ที่จับต้องได้ นั่นคือที่มาของ หนังสือเล่มนี้ คนพัทยา
ดิฉันขอขอบพระคุณท่านนายกเมืองพัทยา ท่านอิทธิพล คุณปลื้ม ที่ให้ความอนุเคราะห์ ช่วยเหลือ ยามที่ดิฉันเคย พาเพื่อนฝูงนักท่องเที่ยว ที่เดือดร้อน ไม่ได้รับความยุติธรรมจากทางหน่วยงานราชการ ท่านก็กรุณาหยิบยื่น ความช่วยเหลือ และหาทางออกให้ ด้วยดี ทุกครั้ง ขอบคุณคุณ จ๋า อลิสา พันธุศักดิ์ ที่แบ่งปัน ข้อมูล และให้คำแนะนำ พัทยาเดลินิวส์ มาอย่างสม่ำเสมอ และที่สำคัญที่สุด ขอบคุณ เพื่อน ๆ ร่วมงานในพัทยาเดลินิวส์ ลูกศิษย์ ลูกหา เพื่อน ๆ และ ทุกคนที่ ทำให้ ดิฉันได้ มีโอกาสมี หนังสือเล่มนี้ คนพัทยาและได้ ทำบุญร่วมกันค่ะ
รายได้จากการจำหน่ายหนังสือเล่มนี้ 20%จะถูกนำไปสมทบทุนบริจาคให้แก่ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางละมุง

ขอบคุณที่สนับสนุนค่ะ
วารีนา ปุญญาวัณน์ (ครูเมย์)
25 มีนาคม 2555

สั่งซื้อได้ที่นี่ค่ะ

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2555 เวลา 08:24

    น.ส. จิรัชยา ห่านคำวงษ์
    80 ม.5บ.ตลาดหญ้าคา
    ต.นางรำ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา
    30180
    0884641779

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2555 เวลา 20:02

      สั่ง ซื้อ 2เล่ม โอนเงินส่งรายละเอียดผ่ายอีเมล์แล้วค่ะ

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2555 เวลา 09:30

    นาย ภู ณ.PDN
    82/7 หม.14
    ต.พญาเย็น
    อ.ปากช่อง
    จ.นครราชสีมา
    32000
    Tel: 084 717 4975

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ18 เมษายน 2555 เวลา 09:12

    ผมอยู่พัทยาครับ สามารถหาซื้อหนังสือเล่มนี้ได้ที่ไหนครับ
    maximthailand@yahoo.com

    ตอบลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  5. สั่งซื้อได้ตามลิ้งค์ข้างบนค่ะ

    ตอบลบ


  6. ขอบคุณที่แวะมาอ่าน ไม่มีความสุขไหนที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดสำหรับ บล็อกเกอร์ คือมีคนอ่านแล้ว แชร์ คำติชม นะคะ ไม่ได้ใช้ gmail ก็เขียนได้ค่ะ เลือกชื่อแล้วใส่ url ก็ได้ หรือเลือกไม่ระบุชื่อ ก็ได้นะคะ

    ตอบลบ